Mục đích
Giúp Người tiếp nhận kiến nghị tiếp nhận hoặc trả lại kiến nghị và phân công/đề xuất phân công người trả lời cho kiến nghị trên phần mềm.
1.Tiếp nhận kiến nghị Sau khi Người gửi kiến nghị đã gửi kiến nghị, bạn có thể xem kiến nghị đó qua 2 cách:
Nhấn vào nội dung thông báo để xem nội dung chi tiết của kiến nghị.
a. Nếu nội dung kiến nghị mang tính khiếu nại, tố cáo. Nhấn Trả lại để trả lại kiến nghị về cho Người gửi kiến nghị.
Trên hộp thoại từ chối: Nhập lý do từ chối kiến nghị Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước từ chối tiếp nhận kiến nghị, đồng thời hệ thống chuyển kiến nghị về lại cho Người gửi kiến nghị. b. Nếu nội dung kiến nghị phù hợp, thì thực hiện:
Trên hộp thoại đồng ý: Để xem các kiến nghị có nội dung tương đồng mà bạn đang tiếp nhận, nhấn tại đây, hệ thống mở sang mục Tra cứu trên trang trình duyệt mới. Theo quy trình, hệ thống sẽ gợi ý lên Cục trưởng/Quyền Cục trưởng sẽ là người thực hiện luôn bước phân công trả lời kiến nghị. Nhấn Đồng ý để đến bước tiếp theo. 2. Phân công trả lời kiến nghị Sau khi thực hiện tiếp nhận kiến nghị, Người tiếp nhận kiến nghị thực hiện Phân công trả lời kiến nghị như sau:
a. Tại mục Phụ trách trả lời Trường hợp 1: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Đơn vị chuyên môn thì:
Trường hợp 2: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Phó cục trưởng thì: Chọn đơn vị phối hợp trả lời nếu cần Thêm thời hạn trả lời cho Phó cục trưởng Tích chọn Cần phê duyệt nếu muốn kiểm duyệt lại nội dung trả lời của Phó cục trưởng và theo quy trình sẽ thêm chính Cục trưởng là người phê duyệt nội dung trả lời tại mục Phụ trách phê duyệt nội dung trả lời.
Trường hợp 3: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Cục trưởng thì: Chọn đơn vị phối hợp trả lời nếu cần b. Để chuyển kiến nghị đến Người trả lời kiến nghị, nhấn Đồng ý. Trên hộp thoại Đồng ý, người thực hiện sẽ được gợi ý theo:
Nếu phụ trách trả lời là Phó Cục trưởng, hệ thống ngầm định lên Phó Cục trưởng (Bạn có thể chọn lại Phó cục trưởng khác nếu đơn vị có 2 Phó) Nếu phụ trách trả lời là Đơn vị chuyên môn, hệ thống ngầm định lên Thủ trưởng của đơn vị đó. Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước phê duyệt phân công trả lời. Ví dụ: Tại mục phụ trách trả lời, Cục trưởng chọn Đơn vị chuyên môn là Phòng Thống kê kinh tế thì hệ thống sẽ ngầm định lấy lên Trưởng phòng của phòng Thống kê kinh tế là người trả lời kiến nghị. 3. Xem danh sách kiến nghị đã phân công trả lời Sau khi gửi kiến nghị đến Người trả lời kiến nghị, để xem lại kiến nghị mình đã phê duyệt phân công trả lời, trên màn hình chính của ứng dụng Kiến nghị => Nhấn mục danh sách Tôi đã thực hiện
Tại danh sách Tôi đã thực hiện, sử dụng công cụ Tìm kiếm theo mã lượt, tiêu đề kiến nghị hoặc sử dụng công cụ Lọc để tìm được kết quả mong muốn. Nhấn vào từng kiến nghị để xem chi tiết kiến nghị đang được ai xử lý, xử lý ở bước nào. 1. Tiếp nhận kiến nghị Sau khi Người gửi kiến nghị đã gửi kiến nghị, Người tiếp nhận kiến nghị xem nội dung thông tin kiến nghị:
a. Với nội dung kiến nghị mang tính khiếu nại, tố cáo. Nhấn Trả lại để trả lại kiến nghị về cho Người gửi kiến nghị.
Trên hộp thoại từ chối: Nhập lý do trả lại kiến nghị Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước từ chối tiếp nhận kiến nghị, đồng thời hệ thống chuyển kiến nghị về lại cho Người gửi kiến nghị. b. Với kiến nghị đã từng có nội dung trả lời Tham khảo tại mục Tra cứu với những kiến nghị đã có nội dung trả lời, và thực hiện như sau: Nhập/Sao chép nội dung trả lời kiến nghị từ kiến nghị có trong kho tra cứu Tải lên tài liệu trả lời đính kèm (nếu có) Tại mục Phụ trách trả lời: Nếu trả lời kiến nghị trước đó là Đơn vị chuyên môn thì Tích chọn Đơn vị chuyên môn và chọn Đơn vị trả lời, đồng thời chọn Đơn vị phối hợp nếu có Nếu trả lời kiến nghị trước đó là Cục trưởng/Phó cục trưởng/Tổng cục trưởng/Phó tổng cục trưởng thì Tích chọn tương ứng và chọn Đơn vị phối hợp nếu có
c. Với kiến nghị mới Hệ thống hiển thị hộp thoại đồng ý và có các trường hợp sau: Trường hợp 1: Nếu bạn đã tích chọn Đã có nội dung trả lời. Khi nhấn Đồng ý, hệ thống hiển thị hộp thoại chuyển tiếp. Nhấn Đồng ý để hoàn thành. Hệ thống sẽ kết thúc quy trình và gửi nội dung trả lời về người kiến nghị.
Trường hợp 2: Nếu bạn không tích chọn Đã có nội dung trả lời. Khi nhấn Đồng ý, hệ thống hiển thị giao diện đồng ý và gợi ý lên số kiến nghị có nội dung tương đồng với nội dung kiến nghị bạn đang tiếp nhận.
Trên hộp thoại đồng ý: Để xem các kiến nghị có nội dung tương đồng mà bạn đang tiếp nhận, nhấn tại đây, hệ thống mở sang mục Tra cứu trên trang trình duyệt mới. Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước tiếp nhận kiến nghị, đồng thời hệ thống gửi kiến nghị đến bước tiếp theo. 2. Phân công trả lời kiến nghị Sau khi thực hiện tiếp nhận kiến nghị, Người tiếp nhận kiến nghị thực hiện Phân công trả lời kiến nghị như sau:
a. Tại mục Phụ trách trả lời Trường hợp 1: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Đơn vị chuyên môn thì:
Trường hợp 2: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Phó cục trưởng thì: Chọn đơn vị phối hợp trả lời nếu cần Thêm thời hạn trả lời cho Phó cục trưởng Tích chọn Cần phê duyệt nếu muốn kiểm duyệt lại nội dung trả lời của Phó cục trưởng và theo quy trình sẽ thêm chính Cục trưởng là người phê duyệt nội dung trả lời tại mục Phụ trách phê duyệt nội dung trả lời.
Trường hợp 3: Nếu người dùng chọn phụ trách trả lời là Cục trưởng thì: Chọn đơn vị phối hợp trả lời nếu cần b. Để chuyển kiến nghị đến Người trả lời kiến nghị, nhấn Đồng ý Trên hộp thoại Đồng ý, người thực hiện sẽ được gợi ý theo:
Nếu phụ trách trả lời là Phó Cục trưởng, hệ thống ngầm định lên Phó Cục trưởng (Bạn có thể chọn lại Phó cục trưởng khác nếu đơn vị có 2 Phó) Nếu phụ trách trả lời là Đơn vị chuyên môn, hệ thống ngầm định lên Thủ trưởng của đơn vị đó. Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước phê duyệt phân công trả lời. Ví dụ: Tại mục phụ trách trả lời, Trưởng phòng TCHC chọn Đơn vị chuyên môn là Phòng Thống kê kinh tế thì hệ thống sẽ ngầm định lấy lên Trưởng phòng của phòng Thống kê kinh tế là người trả lời kiến nghị. 3. Xem danh sách kiến nghị đã phân công trả lời Sau khi gửi kiến nghị đến Người trả lời kiến nghị, để xem lại kiến nghị mình đã phê duyệt phân công trả lời, trên màn hình chính của ứng dụng Kiến nghị => Nhấn mục danh sách Tôi đã thực hiện
Tại danh sách Tôi đã thực hiện, sử dụng công cụ Tìm kiếm theo mã lượt, tiêu đề kiến nghị hoặc sử dụng công cụ Lọc để tìm được kết quả mong muốn. Nhấn vào từng kiến nghị để xem chi tiết kiến nghị đang được ai xử lý, xử lý ở bước nào.