Phê duyệt phân công trả lời (cấp Tổng cục) - TaskGov

Phê duyệt phân công trả lời (cấp Tổng cục)

Mục đích

Giúp người phê duyệt trả lại hoặc đồng ý phân công trả lời trên phần mềm

Đối tượng phê duyệt

  • Chánh Văn Phòng, Phó Chánh Văn phòng: Là người phê duyệt tại bước duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục (VPTC)
  • Tổng cục trưởng: Là người phê duyệt tại bước duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo Tổng cục

Hướng dẫn chi tiết


1. Duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo VPTC

1. Trả lại/Duyệt kiến nghị

Sau khi Người tiếp nhận kiến nghị gửi kiến nghị, Người phê duyệt nhận thông báo và xem nội dung kiến nghị.

a. Với nội dung kiến nghị không phù hợp.

Nhấn Trả lại để trả lại kiến nghị về cho Người tiếp nhận kiến nghị.

Trên hộp thoại trả lại: 

  • Nhập lý do trả lại kiến nghị

  • Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước từ chối tiếp nhận kiến nghị, đồng thời hệ thống chuyển kiến nghị về lại cho Người gửi kiến nghị.

b. Với nội dung kiến nghị phù hợp

Người phê duyệt có thể thực hiện:

  • Điều chỉnh lại các mục thông tin trong kiến nghị, nếu Người tiếp nhận chưa điền đúng

    • Lĩnh vực kiến nghị
    • Mức độ ưu tiên
    • Phụ trách trả lời
    • Đơn vị phối hợp trả lời
    • Gia hạn thời gian trả lời cho đơn vị trả lời
    • Đề xuất phân công trả lời có cần qua Tổng cục trưởng duyệt không.
    • Với kiến nghị quan trọng, cần duyệt lại nội dung trả lời. Bạn có thể đề xuất duyệt lại nội dung trả lời bằng cách tích chọn Cần phê duyệt tại mục Phê duyệt nội dung trả lời và đề xuất ai sẽ là người duyệt lại nội dung đó.

Ví dụ: Với kiến nghị quan trọng mang tính chiến lược – định hướng, Chánh Văn Phòng có thể đề xuất khi kiến nghị đã được trả lời thì cần qua Tổng cục trưởng duyệt lại nội dung trước khi gửi về cho Người gửi kiến nghị.

  • Nhấn Đồng ý Để chuyển kiến nghị đến bước tiếp theo
    • Trong trường hợp kiến nghị đang chọn Cần phê duyệt tại mục Phê duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo Tổng cục thì kiến nghị sẽ chuyển đến Tổng cục trưởng.

    • Trong trường hợp kiến nghị đang không chọn Cần phê duyệt tại mục Phê duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo Tổng cục thì kiến nghị sẽ chuyển đến Người trả lời.

2. Chuyển xử lý

Khi có việc bận không phê duyệt được kiến nghị, Người phê duyệt có thể giao lại công việc cho cấp dưới xử lý.

3. Xem danh sách kiến nghị đã phê duyệt

Để xem lại những kiến nghị mình đã tiếp nhận và phân công trả lời, trên màn hình chính của ứng dụng Kiến nghị => Nhấn mục danh sách Kiến nghị tôi đã xử lý.

Tại danh sách Kiến nghị tôi đã xử lý, sử dụng công cụ Tìm kiếm theo mã lượt, tiêu đề kiến nghị hoặc sử dụng công cụ Lọc để tìm được kết quả mong muốn.

Nhấn vào từng kiến nghị để xem chi tiết kiến nghị đang được ai xử lý, xử lý ở bước nào.


2. Duyệt phân công trả lời bởi Lãnh đạo Tổng cục

1. Trả lại/Duyệt kiến nghị

Sau khi Người phê duyệt (Lãnh đạo VPTC) gửi kiến nghị, Tổng cục trưởng nhận thông báo và xem nội dung kiến nghị.

a. Với nội dung kiến nghị không phù hợp.

Nhấn Trả lại để trả lại kiến nghị về cho Lãnh đạo VPTC.

Trên hộp thoại trả lại: 

  • Nhập lý do trả lại kiến nghị

  • Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước từ chối tiếp nhận kiến nghị, đồng thời hệ thống chuyển kiến nghị về lại cho Lãnh đạo VPTC.

b. Với nội dung kiến nghị phù hợp

Tổng cục trưởng có thể thực hiện:

  • Điều chỉnh lại các mục thông tin trong kiến nghị, nếu Lãnh đạo VPTC chưa điền đúng:
    • Lĩnh vực kiến nghị
    • Mức độ ưu tiên
    • Phụ trách trả lời
    • Đơn vị phối hợp trả lời
    • Gia hạn thời gian trả lời cho đơn vị trả lời
    • Với kiến nghị quan trọng, cần duyệt lại nội dung trả lời. Tổng cục trưởng có thể đề xuất duyệt lại nội dung trả lời bằng cách tích chọn Cần phê duyệt tại mục Phê duyệt nội dung trả lời và đề xuất ai sẽ là người duyệt lại nội dung đó.
  • Để chuyển kiến nghị đến bước tiếp theo, nhấn Đồng ý.

Sau khi nhấn Đồng ý, kiến nghị sẽ được gửi đến Người trả lời.

2. Chuyển xử lý

Khi có việc bận không phê duyệt được kiến nghị, Người phê duyệt có thể giao lại công việc cho cấp dưới xử lý.

3. Xem danh sách kiến nghị đã phê duyệt

Để xem lại những kiến nghị mình đã tiếp nhận và phân công trả lời, trên màn hình chính của ứng dụng Kiến nghị => Nhấn mục danh sách Kiến nghị tôi đã xử lý.

Tại danh sách Kiến nghị tôi đã xử lý, sử dụng công cụ Tìm kiếm theo mã lượt, tiêu đề kiến nghị hoặc sử dụng công cụ Lọc để tìm được kết quả mong muốn.

Nhấn vào từng kiến nghị để xem chi tiết kiến nghị đang được ai xử lý, xử lý ở bước nào.


Cập nhật 21/06/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Thưa Anh/Chị!
Nếu cần tư vấn sử dụng phần mềm, xin vui lòng chat với em ạ!
Trò chuyện ngay