Gửi kiến nghị - TaskGov

Gửi kiến nghị

Mục đích

Giúp Người gửi kiến nghị soạn thảo và gửi kiến nghị trên phần mềm. Người gửi kiến nghị có thể cá nhân hoặc là người đại diện đơn vị gửi kiến nghị.

Hướng dẫn thực hiện

Tùy theo vai trò, vị trí làm việc mà CBCCVC được khởi tạo các loại quy trình kiến nghị khác nhau.

Ví dụ:

Với Chi Cục trưởng, Trưởng phòng ban thuộc Cục sẽ tạo được 4 loại kiến nghị: Cá nhân kiến nghị cấp Cục, Đơn vị kiến nghị cấp Cục, Cá nhân kiến nghị cấp Tổng cục, Đơn vị kiến nghị cấp Tổng cục

Với Chuyên viên thuộc Chi cục, Phòng ban cấp Cục sẽ tạo được 2 loại kiến nghị: Cá nhân kiến nghị cấp Cục, Cá nhân kiến nghị cấp Tổng cục.

Tại màn hình danh sách, nhấn Gửi kiến nghị. Chọn loại kiến nghị, hệ thống hiển thị giao diện soạn thảo kiến nghị.

 1. Tại giao diện soạn thảo kiến nghị, điền các thông tin:

a. Đối tượng kiến nghị

  • Với cá nhân gửi kiến nghị: Là thông tin của người đang tạo kiến nghị

  • Với đơn vị gửi kiến nghị: Là thông tin đơn vị của người đang tạo kiến nghị.

Ví dụ: Cục trưởng – Cục thống kê thành phố Hà Nội khởi tạo loại đơn vị kiến nghị cấp Tổng cục. Thì đối tượng kiến nghị sẽ là Cục thống kê thành phố Hà Nội.

b. Nhập Tiêu đề kiến nghị

c. Nhập Nội dung kiến nghị

d. Tải Tài liệu đính kèm kiến nghị: Trong 1 phiên tải, dung lượng tải lên < 30Mb

e. Chọn Lĩnh vực kiến nghị

f. Chọn Mức độ ưu tiên

2. Nhấn Gửi/Lưu nháp/Hủy bỏ

a. Nhấn Gửi để chuyển kiến nghị đến người xử lý kiến nghị.

Sau khi nhấn gửi, hệ thống hiển thị hộp thoại gửi kiến nghị và gợi ý lên số kiến nghị có nội dung tương đồng với nội dung kiến nghị bạn đã soạn thảo (nếu có).

  • Nhấn tại đây, hệ thống mở sang mục Tra cứu trên trang trình duyệt mới để bạn xem các kiến nghị có nội dung tương đồng kiến nghị bạn đang gửi.
  • Nhấn Đồng ý để hoàn tất bước gửi kiến nghị, đồng thời hệ thống tự động gửi kiến nghị đến Người xử lý kiến nghị.

b. Nhấn Hủy bỏ giúp bạn hủy bỏ nội dung đang soạn thảo và thoát ra ngoài màn hình danh sách.

c. Nhấn Lưu nháp giúp bạn lưu tạm nội dung kiến nghị đang soạn thảo để có thể chỉnh sửa, xóa hoặc Gửi kiến nghị vào lần tiếp.

3. Xem danh sách các kiến nghị đã gửi

Để xem lại kiến nghị đã được gửi đi, trên màn hình chính của ứng dụng Kiến nghị => Nhấn mục danh sách Tôi đã gửi.

Tại danh sách Tôi đã gửi, sử dụng công cụ Tìm kiếm theo mã lượt, tiêu đề kiến nghị hoặc sử dụng công cụ Lọc để tìm được kết quả mong muốn.

Nhấn vào từng kiến nghị để xem chi tiết kiến nghị đang được ai xử lý, xử lý ở bước nào.

Lưu ý:

  1. Khi đã gửi kiến nghị đi

    • Nếu Người tiếp nhận chưa tiếp nhận kiến nghị thì Người gửi kiến nghị được sửa lại nội dung kiến nghị

    • Nếu Người tiếp nhận đã tiếp nhận thì người tạo không thể sửa lại nội dung kiến nghị.

  1. Khi kiến nghị bị trả lại

    • Người gửi kiến nghị nhận được thông báo về kiến nghị bị từ chối và xem lý do bị trả lại tại phần bình luận của kiến nghị đó
    • Người gửi kiến nghị có thể soạn thảo và gửi lại kiến nghị như hướng dẫn trên hoặc lưu nháp kiến nghị đó.
      •  
Cập nhật 15/06/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Thưa Anh/Chị!
Nếu cần tư vấn sử dụng phần mềm, xin vui lòng chat với em ạ!
Trò chuyện ngay