Khi phát sinh một công việc lớn (công việc cha) thường được phân chia thành nhiều công việc con khác nhau, nguồn lực và thời gian cần thiết để hoàn thành các công việc con là khác nhau.
VD: Công việc cha là “Báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng cuối năm”. Công việc này sẽ được chia thành 2 công việc con, cụ thể:
- Công việc con 1: Soạn thảo công văn đề nghị các bên gửi số liệu để tổng hợp.
- Công việc con 2: Tổng hợp số liệu báo cáo.
Theo như đánh giá thì công việc con 1 sẽ mất nhiều thời gian và chiếm tỷ trọng cao hơn so với công việc con 2.
- Công việc con 1 chiếm 70% khối lượng của công việc cha.
- Công việc con 2 chiếm 30% khối lượng của công việc cha.
Để đánh giá được đúng tình hình hoàn thành công việc cha căn cứ trên các công việc con, người dùng có thể thiết lập Tỷ trọng công việc con trên ứng dụng Taskgov theo mức độ quan trọng, mức độ phức tạp của công việc con.
Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập Tỷ trọng công việc con
Trên giao diện “Chi tiết công việc cha”, người dùng thực hiện “Tạo các công việc con”.
Sau khi tạo xong công việc con, người dùng thực hiện thiết lập Tỷ trọng công việc bằng cách nhấn vào biểu tượng , sau đó chọn Tỷ trọng công việc con.
Thiết lập Tỷ trọng cho từng công việc con.
Nhấn Xác nhận để hoàn thành thiết lập tỷ trọng.
Sau khi đã thiết lập tỷ trọng cho công việc con, chương trình sẽ tự động cập nhật tiến độ hoàn thành của công việc cha theo công việc con.
Ví dụ: “Công việc 1: Soạn thảo công văn đề nghị các bên gửi số liệu để tổng hợp”. Người dùng đang thiết lập tỷ trọng là 70%. Trường hợp công việc này đã được cập nhật là “Hoàn thành” thì tương ứng với công việc cha tiến độ hoàn thành là 70% khối lượng công việc.